Các loại sơn nhà và những điều cần tránh

Sơn nhà là khâu hoàn thiện trong xây dựng. Nó có vai trò quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bất kể là sơn trần, sơn tường, sơn trong sơn ngoài hay sơn giả đá. Do đó, việc cân nhắc các loại sơn để chọn được loại như ý là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, quá trình sơn cần tuân thủ những điều cần tránh, những việc nên làm để đảm bảo sở hữu một không gian sống chất lượng.

f:id:songiada:20190506170441j:plain

1, Những điều cần tránh

Người sử dụng thường hay mắc sai lầm ở việc sơn, cũng như quá trình thi công sơn.

Sơn trần quá tối: việc chọn màu sơn trần quá tối khiến người bước vào cảm thấy không gian lạnh lẽo. Đó là chưa kể sơn trần quá tối, có thể gây khó khăn khi lựa chọn hệ thống chiếu sáng sao cho phù hợp. Khi chọn màu sơn trần nên cần lưu ý đến màu sơn tường và màu sàn. Nếu bạn cảm thấy không tự tin thì nên ưu tiên cho những màu nhạt.

Nhiều màu tương phản: vai trò chính của ngôi nhà là mang đến cảm giác thư giãn, yên bình cho mọi người. Do đó, việc kết hợp nhiều màu sơn tương phản có thể gây phản tác dụng, khiến người khác cảm thấy khó chịu, về lâu dài sẽ có hại cho sức khỏe. Do đó, nếu muốn kết hợp các màu sơn hãy lắng nghe sự tư vấn và hướng dẫn của các chuyên gia xây dựng để đảm bảo hiệu quả nhất.

Kiêng kị theo thuyết ngũ hành: Việc kiêng kị theo thuyết ngũ hành quá nhiều sẽ khiến cho người dùng khó lựa chọn màu sơn. Nhiều người quá chú trọng vào phong thủy mà bỏ qua các yếu tố khác như sở thích hay sự hài hòa với các yếu tố nội thất xung quanh, kết quả mang đến cho bạn một không gian sống kém chất lượng.

2, Những việc cần làm để chọn đúng màu sơn như ý

Chọn thương hiệu sơn nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay được chia thành 3 phân khúc là cao cấp, trung cấp, giá rẻ. Tuy nhiên, không phải lựa chọn sơn ở phân khúc nào thì sẽ đảm bảo chất lượng và giá cả theo phân khúc đó. Bởi có rất nhiều nơi cung cấp sơn kém chất lượng nhưng lại mang thương hiệu nổi tiếng.

Để tránh tiền mất tật mang, người dùng nên lựa chọn những thương hiệu sơn nổi tiếng do các đại lý sơn chính hãng cung cấp. Có thể nhờ nhà thầu để có thể lựa chọn hiệu quả hơn trong việc chọn sơn chính hãng.

Cân nhắc khi chọn màu sơn

Việc chọn màu sơn cần tuân thủ một số quy tắc cơ bản. Chẳng hạn như nhóm màu sơn ấm thường có tác dụng kích thích võng mắt, tạo hiệu ứng gia tăng kích thước cho những món đồ nội thất trong nhà. Do đó, rất lý tưởng để sử dụng cho những không gian rộng. Ngược lại, nhóm màu sơn lạnh thường khiến đồ nội thất trong nhỏ hơn kích thước thật. Vì vậy, nếu muốn căn phòng của mình rộng hơn thì có thể sử dụng nhóm màu này hoặc giảm bớt độ tương phản giữa những màu sắc trong phòng.

Bên cạnh đó, mỗi màu sơn mang đến một ý nghĩa riêng. Những màu nóng như vàng, đỏ, cam … tạo cảm giác ấm áp, gia tăng tính trẻ trung, thích hợp sử dụng cho phòng ăn, phòng trẻ em. Còn những màu xanh lá, xanh dương thì thích hợp mang lại cảm giác yên bình, có thể trang trí cho phòng ngủ, phòng làm việc hay nhà tắm.

Tìm nhà thầu uy tín

Các nhà thầu, đơn vị thi công sơn nên chọn phải đảm bảo 3 yếu tố: uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp. Xem thử có cam kết thời gian bảo hành cho công trình, đảm bảo trong thời gian cam kết sẽ không phát sinh lỗi, hư hỏng. Nếu có thì sẽ tiến hành khắc phục kịp thời mà không tính thêm chi phí.

Đây là một số những điều cần tránh và phải làm để có thể lựa chọn sơn nhà cho phù hợp.

===>> Xem thêm: 6 bước tự sơn tường để tiết kiệm chi phí