Sơn giả đá có bền không? Các yếu tố tác động đến độ bền

Sơn giả đá là loại sơn trang trí tạo nên bề mặt màu vân đá hệt như đá tự nhiên đem đến vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ. Tuy nhiên nhiều người lại lo lắng về độ bền của nó. Do đó hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơn giả đá có bền không. Độ bền của sơn giả đá sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có cả thương hiệu sơn.

Tham khảo thêm về thi công sơn giả đá cẩm thạch

Yếu tố tác động đến độ bền của sơn giả đá

Để trả lời câu hỏi sơn giả đá có bền không cần xác định 3 yếu tố chính then chốt sau đây:

Lớp sơn lót hay bột trét tạo nền cho sơn giả đá cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi thi công sơn giả đá, cần chuẩn bị bề mặt nền kỹ lưỡng. Lớp sơn lót cần phải tạo được độ bóng, đàn hồi. Hoặc có thể sử dụng bột đá với độ bền và nhiệt đới hóa hoàn toàn thay thế cho hỗn hợp trên. Nếu sử dụng lớp sơn lót không đạt yêu cầu lớp sơn đá sẽ rất dễ bong tróc, không bền màu.

f:id:songiada:20200313165218j:plain

Kỹ thuật sơn: Sơn giả đá tương đối khác với những loại sơn trang trí khác. Vì bạn cần phải sơn đúng kỹ thuật mới hình thành nên lớp vân đá đẹp tự nhiên, bền màu.

Thương hiệu sơn: Khi sơn giả đá được lựa chọn thì cũng có vô số nhà cung cấp đưa loại sơn này ra thị trường. Chính vì vậy cần phải lựa chọn thương hiệu sơn uy tín chính hãng để chất lượng bền đẹp theo thời gian. 

Sơn giả đá Kova có bền không

Sơn giả đá Kova được đa số chủ thầu chọn để trang trí công trình nhà ở của mình nhất là các công trình có quy mô lớn và yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt độ bền của sơn giả đá Kova có thể bền màu lên đến hơn 15 năm.

Cụ thể loại sơn nghệ thuật Kova có độ bền lên đến 15 năm đối với ngoài trời và 20 năm cho bề mặt trong nhà. Hơn nữa sơn cũng được nhiệt đới hóa nên vô cùng phù hợp khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam

f:id:songiada:20200313165221j:plain

Không những đa dạng màu sắc, sơn đá Kova có thể dễ chùi rửa, thi công nhẹ nhàng, sử dụng nhiều dạng mặt phẳng, mặt cong

Lưu ý khi thi công sơn giả đá

Tham khảo hướng dẫn cách sơn giả đá đúng kỹ thuật nhất

Việc áp dụng đúng kỹ thuật thi công sơn giả đá cũng là yếu tố tác động lớn đến độ bền của bề mặt sơn. Ngoài ra nếu thi công đúng kỹ thuật thì độ bền màu và tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng sẽ cao hơn.