Tiêu chuẩn thi công tạo sơn vân đá

Sơn giả đá là loại sơn trang trí bề mặt công trình kiến trúc với nét thẩm mỹ tương tự đá thiên nhiên. Để đạt được tính thẩm mỹ cao thì thi công tạo sơn vân đá phải đúng tiêu chuẩn. Dưới đây sẽ là một số điều cần biết.

Tham khảo hướng dẫn cách sơn giả đá

Khái quát thi công tạo sơn vân đá

Sơn giả đá là phương pháp trang trí hiện đại rất được ưa chuộng từ các công trình. Với thành phần chính là các vật liệu từ đá và thickeners. Chất làm đặc là Polyurethane tạo nên các liên kết chặt chẽ với dẫn xuất silicon.

Hiện nay sơn giả đá đa dạng về chủng loại, có thể sử dụng cho nội thất và cả ngoại thất. Bạn có thể lựa chọn đa dạng màu sắc, vân đá, bề mặt bóng, nhẵn, sần… Tùy sở thích, không gian kiến trúc và phong thủy.

f:id:songiada:20200404021757j:plain

Có nhiều người lo ngại về độ bền và độ sáng bóng của sơn giả đá so với đá tự nhiên. Nhưng xin khẳng định bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi sơn giả đá đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn. Với kỹ thuật thi công tạo vân sơn đá hiện đại thì sơn giả đá đảm bảo được độ bóng, chất lượng, độ bền, nét thẩm mỹ ngang ngửa với đá tự nhiên mà giá thành lại thấp hơn rất nhiều.

Sơn giả đá được ứng dụng rất nhiều từ các công trình. Có thể dễ dàng bắt gặp những công trình kiến trúc sử dụng sơn giả đá ở các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, tòa nhà chung cư, khu vui chơi giải trí, nhà ở…

Tiêu chuẩn thi công tạo sơn vân đá

Để sở hữu được công trình đạt được thẩm mỹ cao, độ bền vượt trội đòi hỏi chủ đầu tư cần nắm rõ thông tin, chất lượng của sơn giả đá. Bởi vì trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều loại sơn khác nhau. Do đó cần nắm bắt và đánh giá được loại sơn giả đá nào là tốt nhất, đơn vị thi công nào uy tín, chất lượng. 

f:id:songiada:20200404021808j:plain

– Cần sử dụng bột trét chất lượng để tạo độ mịn và phẳng giúp đáp ứng được độ bền. Đồng thời sơn phải được nhiệt đới hóa hoàn toàn. Lưu ý không được trét matit như sử dụng đối với sơn nước nó sẽ làm bong chóc lớp sơn giả đá

– Phải sử dụng loại sơn công nghiệp pha xăng giúp tạo được độ bóng và độ đàn hồi cao.

– Thi công tạo sơn vân đá cần sử dụng loại có thương hiệu, chất lượng với nguồn gốc rõ ràng tránh được việc bong tróc, phai màu, nứt chân chim…

– Đối với lớp tạo bóng ít nhất cần có 2 đến 3 lớp giúp sơn giả đá không bị ố.

Khi nghiệm thu cần đảm bảo độ phẳng, bóng, nhẵn không bị gợn sóng, nứt chân chim. Màu sắc phải tự nhiên, hài hòa.

Xem thêm thi công sơn giả đá cẩm thạch