Tìm hiểu cách pha sơn dầu với xăng thơm chính xác nhất

Bạn đã biết cách pha sơn dầu với xăng thơm chưa? Tại sao lại sử dụng dung môi là xăng chứ không phải nguyên liệu khác. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Đọc hiểu: Bảng màu sơn giả đá Kova hot nhất 2020 tại Hồ Chí Minh

Tại sao lại pha sơn với xăng

Trước khi tìm hiểu cách pha sơn dầu với xăng thơm, có lẽ bạn đang thắc mắc tại sao sử dụng xăng để pha sơn mà không phải là một loại dung môi nào khác. Đó là vì theo các nghiên cứu, sơn dầu rất thích hợp với các thành phần trong xăng tạo hiệu quả cao hơn khi tiến hành thi công sơn. Hiện tại nhiều người thường pha sơn dầu với các loại xăng A92 và A95 hoặc là những dung môi pha sơn của nhà sản xuất.

f:id:songiada:20200324133601j:plain

Tuy nhiên nếu thực hiện đúng cách pha sơn với xăng không phải việc ai cũng biết và thực hiện đúng. Dưới đây sẽ là cách pha sơn dầu với xăng thơm đơn giản hiệu quả nhất giúp chống gỉ và cho chất lượng sơn bền bỉ hơn.

Nguyễn Cường là đơn vị thi công sơn giả đá hoa cương chuyên nghiệp nhất

Cách pha sơn dầu với xăng thơm

Nếu không sử dụng các dung môi của nhà sản xuất thì cách tốt nhất là nên dùng xăng cho xe máy không tạp chất (xăng A95 hoặc A92) để pha loãng sơn dầu. Tuyệt đối không được dùng các loại xăng dành cho xe tải. Nhà sản xuất sơn dầu đều khuyến khích dùng dung môi của họ để đảm bảo kỹ thuật khi thi công công trình giúp nó bền vững với thời gian. Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí thì sử dụng xăng cũng không sao.

f:id:songiada:20200324133610j:plain

Mục đích chính của việc pha xăng với sơn là nhằm thay thế dung môi pha loãng để dễ dàng sử dụng và tiết kiệm hơn. Với thợ sơn chuyên nghiệp thì chỉ cần đổ xăng A92, A95 pha sơn và đạt tiêu chuẩn thì dừng lại. Chỉ bằng cảm quan có thể thực hiện cách pha loãng sơn dầu với xăng một cách chính xác. Nếu chưa biết tỉ lệ pha thì có thể đọc hướng dẫn trên các thùng sơn.

Ví dụ: đối với cách pha loãng sơn dầu Alkyd với xăng A95, A92. Theo tiêu chuẩn nên pha tối đa 10% thể tích sơn. Trên thực tế pha khoảng 2 lít đối với thùng 17,5l. Hoặc có thể nghe theo sự tư vấn của chuyên viên bán hàng để biết được cần pha loãng sơn dầu như thế nào cho đúng kỹ thuật.

Tham khảo thêm: 

https://songiada.co/san-pham/son-gia-da-hoa-binh-tai-ho-chi-minh/