Cách pha sơn giả đá cẩm thạch hiệu quả, đúng màu

Đá cẩm thạch luôn được xem là một loại đá quý hiếm và có nhiều ý nghĩa trong đời sống. Đá có 4 màu chính là xanh, đỏ, trắng, vàng. Mỗi màu có một ý nghĩa riêng về phong thủy. Hiện nay, cách pha sơn giả đá cẩm thạch dần phổ biến, được áp dụng nhiều cho công trình. Chủ nhà không chỉ đòi hỏi sơn đá phải giống thật mà màu sắc còn phải tươi tắn hơn, bền bỉ hơn. Muốn được như vậy thì cách pha màu sơn giả đá cẩm thạch đóng một vai trò quan trọng.

f:id:songiada:20190404181404j:plain

Cách pha sơn giả đá được hiểu đơn giản là việc sử dụng hỗn hợp màu sơn tương đồng hoặc tương phải kết hợp với bột tường, khoáng silicat … để tạo thành hiệu ứng giả đá trên bề mặt vật liệu bất kỳ. Nguyên lý của kỹ thuật sơn giả đá là dựa vào sự không bão hòa của hỗn hợp màu sơn.

Quy trình sơn giả đá thì cách pha sơn đóng một vai trò quan trọng. Nhưng trước khi pha màu, bạn cần lựa chọn màu sơn phù hợp. Màu sơn đóng một vai trò quan trọng quyết định thành phẩm sau khi sơn có giống thật hay không.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Sơn giả đá Nguyễn Cường nên cân nhắc kỹ xem mình thi công sơn giả đá ở đâu, màu gì, trang trí theo xu hướng nào. Nếu trả lời được những câu hỏi này, thì bạn sẽ chọn được màu sắc ưng ý.

Ví dụ như sử dụng sơn giả đá cẩm thạch đẹp để tạo điểm nhấn trong không gian bên trong ngôi nhà. Bạn cần xem tường màu gì ? Nếu màu tường tối, bạn nên sử dụng màu vàng, trắng, ngược lại thì nên sử dụng sơn màu xanh, đỏ tạo điểm nhấn vào sơn giả đá cẩm thạch, tránh để tổng thể đồng nhất về màu sắc, sẽ không tạo được ấn tượng với người khác.

Một số hướng dẫn kỹ thuật sơn giả đá

Sơn giả đá vân bột

Sơn giả đá vân bột là loại sơn dùng dao trét, hay bàn bả tường để khuấy và đảo bột bả tường pha với màu sơn. Trong đó, có nhiều bột màu khác nhau nhưng không bão hòa tạo thành sơn giả đá giống đá tự nhiên.

f:id:songiada:20190404181443j:plain

Quy trình sơn giả đá vân bột

Sau khi hoàn tất quá trình tô tường 3 tuần. Xi măng chết hoàn toàn. Bạn dùng đá mài, giấy nhám chà lên bề mặt tường, làm phẳng tường một cách tương đối.

  • Trét lên mặt tường một lớp bột bả mastic kova và đợi khô
  • Trét tiếp lên tường bề mặt lớp mastic kova lần 2 và đợi khô
  • Dùng bột pha với màu sơn và dùng dao trét, bàn bả để tạo vân đá cẩm thạch và đợi khô.
  • Xả phẳng bề mặt bằng giấy nhám nhật số 180
  • Làm mịn bề mặt bằng giấy nhám nhật số 320
  • Làm mịn bề mặt bằng nhám nhật số 400
  • Phun phủ lên bề mặt lớp keo bóng nước tốt.
  • Phun phủ lên bề mặt lớp sơn bóng chống trầy.

Sơn giả đá vân chấm

Sơn giả đá vân chấm là loại sơn giả đá đúng màu sơn để chấm lên bề mặt tường, cột, bê tông, thạch cao đã được làm nền sẵn để tạo hiệu ứng giả đá giống tự nhiên.

f:id:songiada:20190404181539j:plain

Quy trình sơn giả đá vân chấm

Sau khi hoàn thành quá trình tô khoảng 3 tuần. Xi măng chết hoàn toàn. Dùng đá mài giấy nhám chà lên bề mặt tường và làm phẳng tường một cách tương đối.

  • Trét lên bề mặt tường, thạch cao một lớp bả mastic kova và đợi khô
  • Trét tiếp lên bề mặt tường lớp mastic kova lần 2 và đợi khô
  • Xả phẳng bề mặt bằng giấy nhám số 180
  • Làm mịn bề mặt bằng giấy nhám nhật số 320
  • Làm mịn bề mặt tường, cột, bê tông … đợi khô
  • Chấm và tạo vân đá bằng màu sơn nước
  • Phun phủ lên bề mặt lớp sơn bóng chống trầy.

Sơn giả đá hạt

Sơn giả đá hạt là loại sơn được cấu tạo từ titan, silicat, bóng, phụ gia khác mà tạo thành. Sơn giả đá hạt có nhiều hạt to, nhỏ khác nhau. Sơn giả đá hạt thường được dùng để trang trí phòng karaoke, chung cư, biệt thự nhằm làm nhiệm vụ tiêu âm.

f:id:songiada:20190404181626p:plain

Quy trình sơn giả đá hạt

Sau quá trình tô 3 tuần. Xi măng chết hoàn toàn. Dùng đá mài, giấy nhám chà lên bề mặt và làm tường phẳng một cách tương đối.

Dùng rulo hoặc súng phun sơn để sơn lên bề mặt tường một lớp sơn lót kháng kiềm của nhà cung cấp sơn đá cung cấp cho bạn.

Khuấy đều thùng sơn đã pha sẵn và dùng súng phun sơn bắn lên bề mặt cần thi công lớp sơn đá thứ nhất và đợi khô.

Dùng súng phun sơn bắn đều lên bề mặt cần thi công lớp sơn đá thứ hai và đợi khô hoàn toàn.

Dùng súng phun sơn phủ lên bề mặt sơn bóng mà nhà cung cấp sơn đá bán cho bạn và đợi khô.

Vệ sinh và hoàn thị công trình.