Tìm hiểu định nghĩa sơn nước là gì?

Sơn nước là sản phẩm phổ biến không thể thiếu trong các quá trình sửa chữa xây dựng nhà đất công trình. Tuy nhiên bạn đã biết sơn nước là gì và nó gồm các thành phần nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau

Sơn nước là gì? 

Sơn nước chính là hỗn hợp đồng nhất có chất tạo màng liên kết với các chất màu tạo màng liên tục bám trên bề mặt vật chất. Hỗn hợp được điều chỉnh với một lượng phụ gia cùng dung môi tùy theo tính chất của mỗi loại sản phẩm.  Hiện nay trên thị trường có hơn 60 thương hiệu sơn nước như: Sơn Kova, Sơn Jotun, Sơn Dulux Maxilitle, Sơn Expo, Petrolimex, Sơn Seamaster, Sơn Bạch Tuyết, Sơn Sika. 

Tham khảo hướng dẫn cách sơn giả đá

Sơn nước là sản phẩm có màu sắc đa dạng, với những tính chất lý hóa quan trọng giúp bám dính trên nhiều bề mặt khác nhau nhằm bảo vệ vật liệu tránh hư hỏng ngoài ra còn giúp kéo dài tuổi thọ vật liệu theo thời gian. Vì vậy sơn nước được sử dụng rất rộng rãi với các mục đích:

- Trang trí.

- Bảo vệ.

- Các chức năng khác như chống nóng, chống thấm, chống rỉ…

Các thành phần cơ bản tạo nên sơn nước

Sơn nước được tạo thành từ các thành phần cơ bản bao gồm:

Chất kết dính, bột màu, phụ gia, dung môi. 

Trong đó:

Chất kết dính là thành kết dính tất cả các loại bột màu và tạo màng bám dính trên bề mặt vật chất. Loại chất sử dụng trong sơn nước đươc xác định bởi loại sơn, khả năng sử dụng và mục đích sử dụng. Ngoài ra nó phải bảo đảm về khả năng bám dính, liên kết màng và độ bền màng.

Bột độn (Extender): được sử dụng trong thành phần của sơn nhằm cải tiến một số tính chất sản phẩm như; tính chất màng sơn (độ bóng, độ cứng, độ mượt...), khả năng thi công, kiểm soát độ lắng. 

Bột màu: nguyên liệu màu sử dụng trong sơn thường là dạng bột. Chức năng chính là tạo màu sắc và độ che phủ cho sơn. Hơn thế nữa, màu còn ảnh hưởng một số tính chất màng sơn như: độ bóng, độ bền...

Màu được chia thành hai loại: Vô cơ và Hữu cơ.

Màu vô cơ (màu tự nhiên): Tông màu thường tối, xỉn nhưng cho độ phủ cao, độ bền màu tốt.

Màu hữu cơ (màu tổng hợp): Tông màu tươi sáng, cho độ phủ thấp, độ bền màu thấp hơn màu vô cơ.

Phụ gia: Là loại chỉ sử dụng với một lượng rất nhỏ nhưng làm tăng giá trị sử dụng, khả năng bảo quản, tính chất của màng.

Dung môi: Là chất hòa tan nhựa hay pha loãng sơn. Đặc tính nhựa trong sơn sẽ quyết định loại dung môi được sử dụng.

Xem thêm: Cách thi công sơn giả đá cẩm thạch

Tại sao sơn giả bê tông được sử dụng cho các công trình

Sơn giả bê tông hiện là lựa chọn hàng đầu của đa số những khách hàng. Bạn có hiểu tại sao sơn giả bê tông được sử dụng cho các công trình. Hãy cùng Nguyễn Cường tìm hiểu các ưu điểm vượt trội của sơn giả bê tông.

Xem thêm: QUI TRÌNH THI CÔNG SƠN GIẢ ĐÁ - SƠN GIẢ ĐÁ NGUYỄN CƯỜNG

Sơn giả bê tông có tuổi thọ cao

Tâm lý chung của người Việt Nam là đều muốn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ giá rẻ nhưng chất lượng phải bền đẹp tốt. Do đó khi lựa chọn xây dựng hay tu sửa các công trình nhà ở thì họ cũng lựa chọn phương án tiết kiệm.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí xây dựng các công trình bạn nên chọn lựa các nguyên liệu chất lượng tốt thay vì lựa chọn nguyên liệu kém chất lượng. Các công trình đều sẽ phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết do đó nếu như sử dụng nguyên liệu không được đảm bảo thì qua một thời gian sẽ bị hỏng hóc, khi đó bạn sẽ mất một số tiền lớn để sửa sang lại.

Nhưng đối với sơn giả đá bê tông lại có cấu tạo vô cùng đặc biệt. Loại sơn này không chỉ có khả năng bám dính tốt mà còn chịu được các ảnh hưởng từ thời tiết. Sơn giả bê tông sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Sơn giả bê tông chắc chắn không bong tróc

Các loại sơn khác trên thị trường rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, màu sắc mang lại khách hàng rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, các loại sơn này lại có độ kết dính khá thấp, không bền màu lâu.

Nhưng đối với dòng sơn giả đá thì lại khác, nó đáp ứng được yêu cầu sử dụng của bạn. Sơn được sản xuất bao gồm các chất liệu có khả năng bám dính tốt. Ngoài ra, loại sơn này có thể tồn tại được dưới nước khoảng 5 năm. Do đó sử dụng sản phẩm này là lựa chọn tốt nhất cho các công trình.

Quy trình thi công nhanh chóng

Sử dụng các loại sơn khác thì thi công cần thực hiện qua các bước kiểm tra để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên đối với sơn giả bê tông, bạn không phải thực hiện theo quy định khắt khe nào.

Sơn giả bê tông được sản xuất rất đặc biệt. Nó không những giúp bề mặt sơn bám dính hơn mà còn giúp quá trình thi công nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và cả thời gian

Bên cạnh đó, loại sơn này còn rất phù hợp với các loại công trình hiện nay, nó được thay đổi cho tất cả các loại sơn khác cho các công trình.

Đến đây, các bạn đã trả lời được câu hỏi sao sơn giả đá bê tông lại được lựa chọn nhiều cho các công trình. Sơn giả đá đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng hiện nay.

Tham khảo: 

https://songiada.co/san-pham/son-gia-da-gia-bao-nhiu/

Tiêu chuẩn thi công tạo sơn vân đá

Sơn giả đá là loại sơn trang trí bề mặt công trình kiến trúc với nét thẩm mỹ tương tự đá thiên nhiên. Để đạt được tính thẩm mỹ cao thì thi công tạo sơn vân đá phải đúng tiêu chuẩn. Dưới đây sẽ là một số điều cần biết.

Tham khảo hướng dẫn cách sơn giả đá

Khái quát thi công tạo sơn vân đá

Sơn giả đá là phương pháp trang trí hiện đại rất được ưa chuộng từ các công trình. Với thành phần chính là các vật liệu từ đá và thickeners. Chất làm đặc là Polyurethane tạo nên các liên kết chặt chẽ với dẫn xuất silicon.

Hiện nay sơn giả đá đa dạng về chủng loại, có thể sử dụng cho nội thất và cả ngoại thất. Bạn có thể lựa chọn đa dạng màu sắc, vân đá, bề mặt bóng, nhẵn, sần… Tùy sở thích, không gian kiến trúc và phong thủy.

f:id:songiada:20200404021757j:plain

Có nhiều người lo ngại về độ bền và độ sáng bóng của sơn giả đá so với đá tự nhiên. Nhưng xin khẳng định bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi sơn giả đá đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn. Với kỹ thuật thi công tạo vân sơn đá hiện đại thì sơn giả đá đảm bảo được độ bóng, chất lượng, độ bền, nét thẩm mỹ ngang ngửa với đá tự nhiên mà giá thành lại thấp hơn rất nhiều.

Sơn giả đá được ứng dụng rất nhiều từ các công trình. Có thể dễ dàng bắt gặp những công trình kiến trúc sử dụng sơn giả đá ở các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, tòa nhà chung cư, khu vui chơi giải trí, nhà ở…

Tiêu chuẩn thi công tạo sơn vân đá

Để sở hữu được công trình đạt được thẩm mỹ cao, độ bền vượt trội đòi hỏi chủ đầu tư cần nắm rõ thông tin, chất lượng của sơn giả đá. Bởi vì trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều loại sơn khác nhau. Do đó cần nắm bắt và đánh giá được loại sơn giả đá nào là tốt nhất, đơn vị thi công nào uy tín, chất lượng. 

f:id:songiada:20200404021808j:plain

– Cần sử dụng bột trét chất lượng để tạo độ mịn và phẳng giúp đáp ứng được độ bền. Đồng thời sơn phải được nhiệt đới hóa hoàn toàn. Lưu ý không được trét matit như sử dụng đối với sơn nước nó sẽ làm bong chóc lớp sơn giả đá

– Phải sử dụng loại sơn công nghiệp pha xăng giúp tạo được độ bóng và độ đàn hồi cao.

– Thi công tạo sơn vân đá cần sử dụng loại có thương hiệu, chất lượng với nguồn gốc rõ ràng tránh được việc bong tróc, phai màu, nứt chân chim…

– Đối với lớp tạo bóng ít nhất cần có 2 đến 3 lớp giúp sơn giả đá không bị ố.

Khi nghiệm thu cần đảm bảo độ phẳng, bóng, nhẵn không bị gợn sóng, nứt chân chim. Màu sắc phải tự nhiên, hài hòa.

Xem thêm thi công sơn giả đá cẩm thạch

4 màu sắc sơn mang nhiều tài lộc thịnh vượng

Lựa chọn màu sắc sơn nhà có ý nghĩa quan trọng đến thẩm mỹ ngôi nhà cũng như thịnh vượng tài lộc cho gia chủ. Dưới đây sẽ là 4 màu sắc sơn nhà mang nhiều tài lộc thịnh vượng. 

Tham khảo Quy trình thi công sơn giả đá - Sơn giả đá Nguyễn Cường

Sơn nhà màu đỏ

Màu đỏ là sắc sơn tượng trưng cho sự sum vầy, ấm áp và thịnh vượng. Do đó vấn đề chọn màu sơn đỏ để trang hoàng nhà là lựa chọn tối ưu. Nhưng đây là sắc màu không dễ sử dụng. Nó là màu đậm, thuộc gam màu nóng nên đòi hỏi khi sử dụng gia chủ cần cẩn trọng và lưu ý:

f:id:songiada:20200330163622j:plain

Màu đỏ phù hợp với gia chủ mệnh hỏa hay thổ, gia chủ mệnh Kim thì không nên sử dụng.

Nếu sống tại vùng khí hậu nóng cũng cần hạn chế sử dụng

Không sử dụng diện tích quá rộng sẽ tạo cảm giác ngột ngạt. Cần sử dụng kết hợp với những màu sắc khác đồng thời chỉ nên dùng làm điểm nhấn.

Cần cân nhắc lựa chọn các sắc độ màu đỏ phù hợp 

Sơn nhà màu vàng chanh hoặc vàng kem

f:id:songiada:20200330163826j:plain

Đây là tông màu sáng, thường áp dụng trong nhiều ngôi nhà hiện đại. Có khá nhiều căn nhà mặt tiền với không gian rộng rãi, để tránh cảm giác trống trải, người ta thường chọn màu sơn vàng chanh hoặc vàng kem để mang lại không gian ấm cúng. Màu vàng chanh khá phù hợp với người mệnh kim cũng như phù hợp được với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Đặc biệt, sử dụng màu vàng chanh hay vàng kem vào dịp cuối năm, chuẩn bị đón Tết đến xuân về cũng hết sức phù hợp bởi sắc màu này tượng trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài, sung túc. Đây cũng là sắc màu mang đến tâm trạng tươi vui. Nhưng đối với gia chủ mệnh Mộc thì nên cân nhắc khi sử dụng màu sắc này.

Sơn nhà màu trắng

f:id:songiada:20200330163839j:plain

Màu trắng là sắc cơ bản được rất nhiều gia chủ tin tưởng sử dụng bởi lẽ nó rất dễ để phối kết hợp màu sắc, nội thất… Đặc biệt màu sắc này cũng giúp gia chủ có thể tạo ra không gian rộng, thoáng . Màu trắng hợp với các gia chủ mệnh Kim, Thủy, khắc với gia chủ mệnh Mộc.

Màu ombre hồng

f:id:songiada:20200330163849j:plain

Đây là có thể là tông màu khá mới mẻ. Tông màu mới mẻ này khá đặc biệt khi có thể phối hợp giữa màu trắng và màu hồng theo hướng đậm nhạt lan tỏa. Màu hồng rất phù hợp với gia chủ mệnh hỏa, mệnh thổ. Nhưng sẽ không nên nếu gia chủ thuộc mệnh thủy. Cũng giống như màu đỏ, đây là màu được xếp vào gam màu nóng nên có cảm giác ấm cúng, sum vầy phù hợp với thời điểm Tết và nhất là những vùng có khí hậu lạnh như miền Bắc nước ta.

Tham khảo: https://songiada.co/san-pham/son-gia-da-gia-bao-nhiu/

Tìm hiểu cách pha sơn dầu với xăng thơm chính xác nhất

Bạn đã biết cách pha sơn dầu với xăng thơm chưa? Tại sao lại sử dụng dung môi là xăng chứ không phải nguyên liệu khác. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Đọc hiểu: Bảng màu sơn giả đá Kova hot nhất 2020 tại Hồ Chí Minh

Tại sao lại pha sơn với xăng

Trước khi tìm hiểu cách pha sơn dầu với xăng thơm, có lẽ bạn đang thắc mắc tại sao sử dụng xăng để pha sơn mà không phải là một loại dung môi nào khác. Đó là vì theo các nghiên cứu, sơn dầu rất thích hợp với các thành phần trong xăng tạo hiệu quả cao hơn khi tiến hành thi công sơn. Hiện tại nhiều người thường pha sơn dầu với các loại xăng A92 và A95 hoặc là những dung môi pha sơn của nhà sản xuất.

f:id:songiada:20200324133601j:plain

Tuy nhiên nếu thực hiện đúng cách pha sơn với xăng không phải việc ai cũng biết và thực hiện đúng. Dưới đây sẽ là cách pha sơn dầu với xăng thơm đơn giản hiệu quả nhất giúp chống gỉ và cho chất lượng sơn bền bỉ hơn.

Nguyễn Cường là đơn vị thi công sơn giả đá hoa cương chuyên nghiệp nhất

Cách pha sơn dầu với xăng thơm

Nếu không sử dụng các dung môi của nhà sản xuất thì cách tốt nhất là nên dùng xăng cho xe máy không tạp chất (xăng A95 hoặc A92) để pha loãng sơn dầu. Tuyệt đối không được dùng các loại xăng dành cho xe tải. Nhà sản xuất sơn dầu đều khuyến khích dùng dung môi của họ để đảm bảo kỹ thuật khi thi công công trình giúp nó bền vững với thời gian. Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí thì sử dụng xăng cũng không sao.

f:id:songiada:20200324133610j:plain

Mục đích chính của việc pha xăng với sơn là nhằm thay thế dung môi pha loãng để dễ dàng sử dụng và tiết kiệm hơn. Với thợ sơn chuyên nghiệp thì chỉ cần đổ xăng A92, A95 pha sơn và đạt tiêu chuẩn thì dừng lại. Chỉ bằng cảm quan có thể thực hiện cách pha loãng sơn dầu với xăng một cách chính xác. Nếu chưa biết tỉ lệ pha thì có thể đọc hướng dẫn trên các thùng sơn.

Ví dụ: đối với cách pha loãng sơn dầu Alkyd với xăng A95, A92. Theo tiêu chuẩn nên pha tối đa 10% thể tích sơn. Trên thực tế pha khoảng 2 lít đối với thùng 17,5l. Hoặc có thể nghe theo sự tư vấn của chuyên viên bán hàng để biết được cần pha loãng sơn dầu như thế nào cho đúng kỹ thuật.

Tham khảo thêm: 

https://songiada.co/san-pham/son-gia-da-hoa-binh-tai-ho-chi-minh/

Sơn giả đá có bền không? Các yếu tố tác động đến độ bền

Sơn giả đá là loại sơn trang trí tạo nên bề mặt màu vân đá hệt như đá tự nhiên đem đến vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ. Tuy nhiên nhiều người lại lo lắng về độ bền của nó. Do đó hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơn giả đá có bền không. Độ bền của sơn giả đá sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có cả thương hiệu sơn.

Tham khảo thêm về thi công sơn giả đá cẩm thạch

Yếu tố tác động đến độ bền của sơn giả đá

Để trả lời câu hỏi sơn giả đá có bền không cần xác định 3 yếu tố chính then chốt sau đây:

Lớp sơn lót hay bột trét tạo nền cho sơn giả đá cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước khi thi công sơn giả đá, cần chuẩn bị bề mặt nền kỹ lưỡng. Lớp sơn lót cần phải tạo được độ bóng, đàn hồi. Hoặc có thể sử dụng bột đá với độ bền và nhiệt đới hóa hoàn toàn thay thế cho hỗn hợp trên. Nếu sử dụng lớp sơn lót không đạt yêu cầu lớp sơn đá sẽ rất dễ bong tróc, không bền màu.

f:id:songiada:20200313165218j:plain

Kỹ thuật sơn: Sơn giả đá tương đối khác với những loại sơn trang trí khác. Vì bạn cần phải sơn đúng kỹ thuật mới hình thành nên lớp vân đá đẹp tự nhiên, bền màu.

Thương hiệu sơn: Khi sơn giả đá được lựa chọn thì cũng có vô số nhà cung cấp đưa loại sơn này ra thị trường. Chính vì vậy cần phải lựa chọn thương hiệu sơn uy tín chính hãng để chất lượng bền đẹp theo thời gian. 

Sơn giả đá Kova có bền không

Sơn giả đá Kova được đa số chủ thầu chọn để trang trí công trình nhà ở của mình nhất là các công trình có quy mô lớn và yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt độ bền của sơn giả đá Kova có thể bền màu lên đến hơn 15 năm.

Cụ thể loại sơn nghệ thuật Kova có độ bền lên đến 15 năm đối với ngoài trời và 20 năm cho bề mặt trong nhà. Hơn nữa sơn cũng được nhiệt đới hóa nên vô cùng phù hợp khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam

f:id:songiada:20200313165221j:plain

Không những đa dạng màu sắc, sơn đá Kova có thể dễ chùi rửa, thi công nhẹ nhàng, sử dụng nhiều dạng mặt phẳng, mặt cong

Lưu ý khi thi công sơn giả đá

Tham khảo hướng dẫn cách sơn giả đá đúng kỹ thuật nhất

Việc áp dụng đúng kỹ thuật thi công sơn giả đá cũng là yếu tố tác động lớn đến độ bền của bề mặt sơn. Ngoài ra nếu thi công đúng kỹ thuật thì độ bền màu và tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng sẽ cao hơn.

Các loại sơn nhà và những điều cần tránh

Sơn nhà là khâu hoàn thiện trong xây dựng. Nó có vai trò quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Bất kể là sơn trần, sơn tường, sơn trong sơn ngoài hay sơn giả đá. Do đó, việc cân nhắc các loại sơn để chọn được loại như ý là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, quá trình sơn cần tuân thủ những điều cần tránh, những việc nên làm để đảm bảo sở hữu một không gian sống chất lượng.

f:id:songiada:20190506170441j:plain

1, Những điều cần tránh

Người sử dụng thường hay mắc sai lầm ở việc sơn, cũng như quá trình thi công sơn.

Sơn trần quá tối: việc chọn màu sơn trần quá tối khiến người bước vào cảm thấy không gian lạnh lẽo. Đó là chưa kể sơn trần quá tối, có thể gây khó khăn khi lựa chọn hệ thống chiếu sáng sao cho phù hợp. Khi chọn màu sơn trần nên cần lưu ý đến màu sơn tường và màu sàn. Nếu bạn cảm thấy không tự tin thì nên ưu tiên cho những màu nhạt.

Nhiều màu tương phản: vai trò chính của ngôi nhà là mang đến cảm giác thư giãn, yên bình cho mọi người. Do đó, việc kết hợp nhiều màu sơn tương phản có thể gây phản tác dụng, khiến người khác cảm thấy khó chịu, về lâu dài sẽ có hại cho sức khỏe. Do đó, nếu muốn kết hợp các màu sơn hãy lắng nghe sự tư vấn và hướng dẫn của các chuyên gia xây dựng để đảm bảo hiệu quả nhất.

Kiêng kị theo thuyết ngũ hành: Việc kiêng kị theo thuyết ngũ hành quá nhiều sẽ khiến cho người dùng khó lựa chọn màu sơn. Nhiều người quá chú trọng vào phong thủy mà bỏ qua các yếu tố khác như sở thích hay sự hài hòa với các yếu tố nội thất xung quanh, kết quả mang đến cho bạn một không gian sống kém chất lượng.

2, Những việc cần làm để chọn đúng màu sơn như ý

Chọn thương hiệu sơn nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay được chia thành 3 phân khúc là cao cấp, trung cấp, giá rẻ. Tuy nhiên, không phải lựa chọn sơn ở phân khúc nào thì sẽ đảm bảo chất lượng và giá cả theo phân khúc đó. Bởi có rất nhiều nơi cung cấp sơn kém chất lượng nhưng lại mang thương hiệu nổi tiếng.

Để tránh tiền mất tật mang, người dùng nên lựa chọn những thương hiệu sơn nổi tiếng do các đại lý sơn chính hãng cung cấp. Có thể nhờ nhà thầu để có thể lựa chọn hiệu quả hơn trong việc chọn sơn chính hãng.

Cân nhắc khi chọn màu sơn

Việc chọn màu sơn cần tuân thủ một số quy tắc cơ bản. Chẳng hạn như nhóm màu sơn ấm thường có tác dụng kích thích võng mắt, tạo hiệu ứng gia tăng kích thước cho những món đồ nội thất trong nhà. Do đó, rất lý tưởng để sử dụng cho những không gian rộng. Ngược lại, nhóm màu sơn lạnh thường khiến đồ nội thất trong nhỏ hơn kích thước thật. Vì vậy, nếu muốn căn phòng của mình rộng hơn thì có thể sử dụng nhóm màu này hoặc giảm bớt độ tương phản giữa những màu sắc trong phòng.

Bên cạnh đó, mỗi màu sơn mang đến một ý nghĩa riêng. Những màu nóng như vàng, đỏ, cam … tạo cảm giác ấm áp, gia tăng tính trẻ trung, thích hợp sử dụng cho phòng ăn, phòng trẻ em. Còn những màu xanh lá, xanh dương thì thích hợp mang lại cảm giác yên bình, có thể trang trí cho phòng ngủ, phòng làm việc hay nhà tắm.

Tìm nhà thầu uy tín

Các nhà thầu, đơn vị thi công sơn nên chọn phải đảm bảo 3 yếu tố: uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp. Xem thử có cam kết thời gian bảo hành cho công trình, đảm bảo trong thời gian cam kết sẽ không phát sinh lỗi, hư hỏng. Nếu có thì sẽ tiến hành khắc phục kịp thời mà không tính thêm chi phí.

Đây là một số những điều cần tránh và phải làm để có thể lựa chọn sơn nhà cho phù hợp.

===>> Xem thêm: 6 bước tự sơn tường để tiết kiệm chi phí