Để bề mặt sơn nhà của bạn hoàn hảo

Bề mặt tường của ngôi nhà sau khi tô hồ thường sẽ không được nhẵn mịn. Nên giải pháp thường được áp dụng ở Việt Nam là sử dụng bột trét tường.

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì chưa chắc bạn sẽ có một bức tường đẹp sau khi sơn vì những vấn đề sau

Bề mặt bột trét có nhiều vết xước do sử dụng giấy nhám quá thô. Các vết xước này sẽ không thể khắc phục được bằng các lớp sơn.

Giải pháp là sử dụng giấy nhám mịn nhất. Độ mịn giấy nhám thường thể hiện bằng con số đi kèm. Chỉ số càng cao càng mịn. Phổ biến nhất là giấy nhám có chỉ số dao động từ 150 - 220.

f:id:songiada:20190502163910j:plain


Bề mặt bột bị nổi bọt trong quá trình thi công, dẫn đến những lỗ chân chim xuất hiện sau khi chà nhám và thi công sơn. Đặc biệt, những lỗ chân chim này không phát hiện được trong quá trình xả nhám mà chỉ quan sát thấy sau khi đã thi công sơn.

Giải pháp: Tốt nhất là kiểm tra vấn đề này sau khi sơn lót và yêu cầu thợ xử lý trước khi thi công sơn phủ hoặc sơn giả đá.

f:id:songiada:20190502163935j:plain

 

Bong tróc sơn do sử dụng bột trét kém chất lượng. Thông thường, độ bám dính giữa các lớp sơn, bột trét. Chính vì thế, độ bám dính của hệ thống sơn sẽ được giải quyết định bởi lớp sơn đầu tiên lên bề mặt bột trét. Trường hợp sử dụng bột trét kém chất lượng, độ liên kết không cao sẽ dẫn đến hiện tượng bong tróc về sau.

f:id:songiada:20190502164007j:plain


Tường bị nứt sẽ kéo theo hệ thống sơn rạn nứt. Lớp hồ vữa nằm bên dưới lớp bột trét khi bị rạn nứt sẽ dẫn đến hiện tượng kéo theo lớp bột ở phía trên rạn nứt theo.

f:id:songiada:20190502164032j:plain

 

Chính vì thế, việc yêu cầu công tác dưới nước giữ ẩm lớp hồ vữa trong những ngày đầu sau khi tô hồ là cực kì quan trọng. Ngoài ra, việc sử dụng để tường khô từ 21 - 28 ngày trong điều kiện thời tiết khô ráo cũng sẽ giúp lớp hồ vữa trở nên ổn định hơn, ít gây rạn nứt sau này.

Đối với bề mặt tường cần sơn lại nhưng xảy ra tình trạng rạn nứt. Bạn hãy tham khảo từ phía nhà thầu, xây dựng thật kỹ xem xét khe nứt đã ổn định hoàn toàn chưa rồi mới yêu cầu phía sơn nước thi công lại.

----------

===>> 3 Quy tắc phối màu sơn dành cho không gian hiện đại

===>> Một số điều cần lưu ý khi thuê sơn nhà